หนังสือเท็จทุจริต ของ ดร. เบญจ์-บรรจง

1 กรกฎาคม 2544
เป็นตอนที่ 10 จาก 20 ตอนของ

หนังสือเท็จทุจริต ของ ดร. เบญจ์-บรรจง

หนังสือเท็จทุจริตที่คนใช้ชื่อว่า ดร. เบญจ์ บาระกุล เขียนขึ้น และ พ.อ. บรรจง ไชยลังการ (หรือ ไชยลังกา) อ้างตัวเป็น ประธานชมรมพุทธสามเหล่าทัพ ดำเนินการเผยแพร่นี้ รู้กันมานานแล้วว่าเป็นเอกสารเท็จผิดกฎหมาย ดังที่ พล ต.อ. ประชา พรหมนอก ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แจ้งในหนังสือของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ ๑๔ ธ.ค. ๒๕๔๒ ว่า

“๓.๑.๑ จากการพิจารณาสิ่งพิมพ์ต่างๆ จำนวน ๔ ฉบับ คือ เปิดโปงขบวนการล้มพุทธ, พุทธศาสนาชะตาของชาติ, พุทธศาสนาชะตาของชาติ (ฉบับคัดย่อ) และ หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทย ฉบับพิเศษ ประจำวันอาทิตย์ที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๔๒ ว่ามีลักษณะอาจจะขัดต่อความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการพิมพ์ พุทธศักราช ๒๔๘๔ มาตรา ๙ และผู้บังคับการตำรวจสันติบาล ๒ ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานการพิมพ์กรุงเทพมหานคร มีคำสั่งห้ามขายหรือจำหน่ายแจกจ่าย และให้ยึดสิ่งพิมพ์ทั้ง ๔ ฉบับ ดังกล่าว

“๓.๑.๒ เมื่อวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๔๒ ได้รับแจ้งจากนายสุชาติ สมนิรมล เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ กองระบบงานไปรษณีย์หลักสี่ ว่าพบสิ่งพิมพ์ “พุทธศาสนาชะตาของชาติ (ฉบับคัดย่อ)” จำนวน ๔๗,๐๐๐ เล่ม จึงได้ทำการยึดหนังสือดังกล่าวไว้”

ย้อนไปข้อ ๒. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า

“๒.๓ วัตถุประสงค์ของการจัดทำหนังสือต่างๆ เพื่อเป็นกระบอกเสียงปกป้องวัดพระธรรมกาย โดยการตอบโต้ฝ่ายตรงข้ามและการดำเนินการของเจ้าหน้าที่รัฐ”

แม้แต่ก่อนหน้านั้น ก็มีข่าวในหนังสือพิมพ์ เช่น พิมพ์ไทย หนังสือพิมพ์รายวัน ฉบับวันพุธที่ ๒๔ พ.ย. ๒๕๔๒ ลงข่าวว่า พล ต.ท. โยธิน มัธยมนันท์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เปิดเผยเรื่อง ดร. เบญจ์ บาระกุล ว่า

“สันติบาลกำลังตรวจสอบการข่าวอยู่ เขาอาจจะหลบอยู่ในวัดพระธรรมกายก็ได้ เพราะมีเครือข่ายกันอยู่ ตำรวจกำลังไล่ล่าตัวอย่างกระชั้นชิด เพราะหนังสือที่เขียนออกมา เข้าข่ายทำลายความมั่นคงของชาติ ขณะนี้ตำรวจก็อายัดหนังสือทั้งหมดไว้แล้ว ถ้าพบว่ามีใครนำไปจำหน่ายหรือเผยแพร่ ก็มีความผิดด้วย”

นสพ. สยามรัฐรายวัน ฉบับ ๒๓ ม.ค. ๒๕๔๓ คอลัมน์ “ข้าคือ…ผู้พิทักษ์ สันติราษฎร์” อ้างคำของ พ.ต.ต.สมาน ผาติประจักษ์ สว. งาน ๖ กก.ส. ๒ ว่า

“ตนจะต้องตรวจยึดหนังสือที่เขียนโดย ดร.เบญจ์ ซึ่งถือว่าการเข้าข่ายทำลายพุทธศาสนา ทำลายพระธรรมปิฎก ซึ่งมีทั้งหมด ๔ หมื่นกว่าเล่มและจัดการเผาทิ้งทันที ขอให้เชื่อมั่น ตราบใดที่ตนเองยังรับตำแหน่งหน้าที่นี้อยู่ หนังสือพวกนี้จะต้องหมดไป…”

ทางการตำรวจบอกว่าอายัดหนังสือเหล่านี้ไว้หมดแล้ว แต่เหตุใดจึงยังมีการเผยแพร่กันอยู่มากมาย โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ตอบว่า

๑. เขาต้องมีทุนหนุนหลังมหาศาล หนังสือที่ตำรวจยึดได้ก็ยึดไป เมื่อเขามีเงินมากมาย ก็พิมพ์ขึ้นใหม่ๆ จนทางการตามไม่ไหวหรือไม่ทั่ว

๒. คงไม่พ้นเรื่องอิทธิพล จึงปรากฏว่า พ.อ. บรรจง ไชยลังกา และนายทหารในกลุ่มของเขา กล้าทำการทุจริตในเครื่องแบบนายทหาร ดำเนินการแจก และบางแห่งมีพระผู้ใหญ่เป็นผู้แจกหนังสือเหล่านี้ ในที่ประชุมสาธารณะ ทั้งในวัดและในชุมชนใหญ่ๆ เหมือนจะเย้ยขื่อแปของบ้านเมือง

ประชาชนย่อมพอจะรู้ว่า พวกขบวนการทุจริตทั้งหลายมักมีทุนทรัพย์มากมายมหาศาล เมื่อเราจะรักษาความจริงความถูกต้องชอบธรรม แต่ไม่มีกำลังทรัพย์อย่างนั้น ก็ทำได้เพียงหนังสือเล่มเล็กๆ จำนวนน้อยๆ

ในหนังสือเล่มเล็กๆ นี้ จะชี้ให้เห็นกลวิธีในการสร้างเรื่องเท็จของคนทุจริตเหล่านี้ เมื่อพระสงฆ์และสาธุชนทราบตัวอย่างกลวิธีเหล่านี้แล้ว ก็จะรู้ทันว่าหนังสือทั้งหมดของเขาเป็นเรื่องเท็จหลอกลวงอย่างไร และสามารถพิสูจน์ได้ต่อไปด้วยตนเอง

ส่วนในด้านอิทธิพลนั้น ถ้าเราจะรักษาธรรม เราก็ต้องไม่ยอมกลัว ทุกคนรู้กันดีว่าประเทศของเราเวลานี้ มีอำนาจอิทธิพลครอบงำไปในวงการต่างๆ มากมาย ถ้ายกธรรมขึ้นเป็นใหญ่ไม่ได้ เมืองไทยจะไปไม่รอด เพราะอธรรมและความทุจริตจะทำลายล้างสังคมให้พินาศ พระพุทธเจ้าทรงสอนเราว่า พึงสละได้แม้แต่ชีวิต เพื่อรักษาธรรม

เหตุใดคนเหล่านี้ เมื่อจะปกป้องวัดพระธรรมกาย จึงใช้วิธีการแบบเท็จทุจริตอย่างนี้ จะได้พูดข้างหน้า ตอนนี้จะชี้ให้ทราบกลวิธีในการที่เขาสร้างความเท็จขึ้นหลอกลวงเสียก่อน

เนื่องจากหนังสือเท็จทุจริตเหล่านี้ คนแต่งใช้ชื่อว่า ดร. เบญจ์ บาระกุล และเผยแพร่โดย พ.อ. บรรจง ไชยลังกา ที่ตั้งตัวเป็น ประธานชมรมพุทธสามเหล่าทัพ ดังนั้น เพื่อความสะดวก ต่อไปนี้จึงขอเรียกชื่อรวมกันว่า “ดร. เบญจ์-บรรจง

ตอนก่อนหน้า/ตอนต่อไป<< ชมรมชาวพุทธสามเหล่าทัพ กับ ดร. เบญจ์ บาระกุลกลลวง ของ ดร. เบญจ์-บรรจง >>

No Comments

Comments are closed.