พ.อ. บรรจงทำเป็นท้าพิสูจน์ แต่ที่แท้กลัวถูกพิสูจน์ เลยต้องหันไปต้มตุ๋นพระ พาผู้อื่นให้เดือดร้อน

1 มกราคม 2545
เป็นตอนที่ 10 จาก 26 ตอนของ

พ.อ. บรรจงทำเป็นท้าพิสูจน์ แต่ที่แท้กลัวถูกพิสูจน์
เลยต้องหันไปต้มตุ๋นพระ พาผู้อื่นให้เดือดร้อน

เอกสารของกลุ่มพวก พ.อ. บรรจง ฉบับนี้ ขอสังฆมติเพื่อให้ดำเนินการกับพระธรรมปิฎก ทั้งที่พระธรรมปิฎกได้ปวารณาตัวต่อคณะสงฆ์ให้ตรวจสอบ และยังไม่มีใครมาตรวจสอบ แต่กลุ่มพวก พ.อ. บรรจง ก็ก้าวข้ามขั้นตรวจสอบนี้ไปเลย โดยออกหนังสือเท็จของตัวเองออกมารวบรัดตัดตอน ให้พระสงฆ์ที่อ่านส่งความเห็นไปให้มหาเถรสมาคมลงมติเลยทันที โดยไม่ต้องตรวจสอบ

แต่กระนั้น เพราะมหาเถรสมาคมเพียงแต่ถูกแอบอ้าง โดยท่านไม่ได้รู้เรื่องอะไรด้วย ก็เลยไม่มีเจ้าของเรื่องที่จะรับความเห็นที่พระสังฆาธิการ/พระภิกษุ ๒๙ รูปนั้นส่งไป แบบฟอร์มที่ท่านเหล่านั้นกรอกส่งไปให้มหาเถรสมาคม ก็เลยเคว้งคว้าง นักกฎหมายก็เลยเสนอให้เอามาเป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย

ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่า พระสังฆาธิการ/พระภิกษุ ๒๙ รูปนั้น ถ้าพูดอย่างภาษาชาวบ้าน ก็คือ ถูกนายทหารทุจริตกลุ่ม พ.อ. บรรจง ไชยลังกา ต้มตุ๋นให้หลวมตัวทำความผิดเสร็จไปแล้ว

แต่ไม่ว่าเรื่องจะดำเนินต่อไปอย่างไร ก็ควรจะกล่าวอนุสติกถาที่พิมพ์เป็นเล่มหนังสือนี้ไว้

๑. เพื่อประโยชน์แก่พระสงฆ์และประชาชน/ชาวพุทธ ที่จะได้ความรู้เท่าทัน และจะได้เป็นเครื่องพัฒนาปัญญา อย่างที่กล่าวแล้วข้างต้น

๒. เพื่อว่า ท่านที่ยังประสงค์จะแสดงความเห็นเพื่อลงสังฆมติต่อไปอีก จะได้ไม่ต้องเสียเวลา จะได้ใช้อนุสติกถานี้เป็นคู่มือประกอบการที่จะตรวจสอบต่อไป

อนึ่ง พึงสังเกตว่า หนังสือของกลุ่มพวก ดร. เบญจ์-พ.อ. บรรจง นี้ชอบพิมพ์ข้อความประทับไว้ว่า “ท้าพิสูจน์” แต่ก็ต้องสังเกตต่อไปด้วยว่า คน/นายทหารทุจริตพวกนี้ไม่กล้าพิสูจน์

ส่วนบุคคลที่ถูกเขาใส่ร้าย เช่นพระธรรมปิฎก ไม่ได้ท้าทายใคร แต่ได้ปวารณาตัวต่อคณะสงฆ์ทั้งหมดให้ตรวจสอบได้ตามปรารถนา

ทั้งที่ท่านปวารณาตัวให้อย่างนี้แล้ว คน/นายทหารทุจริตพวกนี้ก็ไม่กล้าพิสูจน์ พูดสั้นๆ ว่า คนพวกนี้ทำเป็นท้าพิสูจน์ แต่กลัวการพิสูจน์

การที่คน/นายทหารทุจริตพวก ดร. เบญจ์-พ.อ. บรรจง ทำเอกสารของเขาออกมาหลอกลวงพระสงฆ์และชาวบ้าน ก็เพราะเขากลัวการพิสูจน์นี่แหละ เลยจะรวบรัดให้จัดการกับพระธรรมปิฎกเสียทีเดียวเลย โดยไม่ต้องพิสูจน์หรือตรวจสอบ

ทำไมคน/นายทหารทุจริตพวก ดร. เบญจ์-พ.อ. บรรจง กลัวการพิสูจน์ ไม่กล้าตรวจสอบพระธรรมปิฎก เหตุผลก็ง่ายๆ เพราะการตรวจสอบพระธรรมปิฎก ก็คือการพิสูจน์ความเท็จทุจริตของกลุ่มพวก ดร. เบญจ์-พ.อ. บรรจง นั่นเอง

ตอนก่อนหน้า/ตอนต่อไป<< ชมรมชาวพุทธสามเหล่าทัพ “เถื่อน” อย่างไรขอทราบความจริงจากกองทัพไทย บอกความจริงให้แก่ประชาชน >>

No Comments

Comments are closed.